จุดเริ่มต้นและความเป็นมา

การพัฒนา/ปรับปรุงหลักสูตร (นับตั้งแต่เปิดสอนถึงปัจจุบัน) จำนวน 3 ครั้ง

ลำดับที่ของการพัฒนา/ปรับปรุงหลักสูตร ปี พ.ศ. ที่ทำการพัฒนา/ปรับปรุง หมายเหตุ/เหตุผลในการพัฒนา/ปรับปรุง
1 วิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีเซรามิกส์ 2551 เพื่อให้เป็นไปตามวงรอบในการปรับปรุงหลักสูตร
2 วิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีเซรามิกส์ (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2555) 2555 เพื่อให้เป็นไปตามวงรอบในการปรับปรุงหลักสูตร ( TQF )
3 วิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีเซรามิกส์และการออกแบบ  (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2561) 2561 เพื่อให้เป็นไปตามวงรอบในการปรับปรุงหลักสูตร และการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21